บริการรับฝากขาย-ซื้อ-ให้เช่า คอนโด บ้านมือสอง อาคารและที่ดิน ฟรี โฆษณา ตัวแทนขายคอนโด นายหน้าขายคอนโด ขายคอนโดใกล้รถไฟฟ้า
นายหน้าขายคอนโด ฝากขายขายคอนโด ขายดาวน์คอนโด รับฝากให้เช่าคอนโด นายหน้าขายดาวน์คอนโด
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
ตามข่าวอสังหาฯ
ทรัพย์ฝากขาย
บริการของเรา
ถาม-ตอบ บ่อยๆ
ติดต่อเรา

บริการของเรา

 รับฝากขายคอนโด
 รับฝากให้เช่าคอนโด
 รับช่วยหาซื้อคอนโด

กลุ่มทรัพย์ฝากขาย

 คอนโด
 ห้องเช่าคอนโด
 ขายใบจอง ขายดาวน์
Custom Search
ค้นหาราคาประเมินที่ดิน
โครงการรถไฟฟ้าในอนาคต
 
  ตามข่าวอสังหาฯ
• เปิดผลสำรวจ ผู้บริโภค ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้า รายได้ 5 หมื่นถึง 1.5 แสน/เดือน
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ได้วิเคราะห์ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค จากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 10,000 คน ในงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 28”

 รายละเอียด

 

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ได้วิเคราะห์ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคที่ลงทะเบียนเข้าชมงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 28” ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

จากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 10,000 คน พบว่าร้อยละ 33 มีสถานะเป็นผู้อยู่อาศัย อีกร้อยละ 30 เป็นเจ้าของไม่มีภาระผ่อนชำระ และร้อยละ 23 เป็นผู้เช่า ทั้งหมดนี้ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายซึ่งมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย อีกร้อยละ 14 เป็นเจ้าของมีภาระผ่อนชำระและอยู่บ้านพักสวัสดิการ

สำหรับอาชีพของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่าเกินกว่าครึ่งหรือร้อยละ 55 เป็นกลุ่มพนักงานบริษัทเอกชน อีกร้อยละ 15 เป็นข้าราชการ-รัฐวิสาหกิจ และร้อยละ 10 เป็นเจ้าของกิจการ อีกร้อยละ 20 ประกอบอาชีพค้าขายและอาชีพอิสระ

ในด้านรายได้ พบว่าร้อยละ 16 มีรายได้ครอบครัวต่อเดือนไม่เกิน 30,000 บาท ร้อยละ 25 มีรายได้ครอบครัวต่อเดือนตั้งแต่ 30,001-50,000 บาท ร้อยละ 45 มีรายได้ต่อครอบครัวต่อเดือนเกิน 50,001- 150,000 บาท กลุ่มรายได้ดังกล่าวมีความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัย

ประเภทที่อยู่อาศัยที่มีความต้องการซื้อมากที่สุด คือบ้านเดี่ยว ซึ่งมีสัดส่วนร้อยละ 38 รองลงมาร้อยละ 37 เป็นห้องชุด และอีกร้อยละ 17 เป็นทาวน์เฮ้าส์

ด้านพื้นที่ที่ต้องการซื้อ พบว่าร้อยละ 53 ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใกล้สถานีรถไฟฟ้า ร้อยละ 26 ต้องการซื้อใกล้สถานที่ทำงาน ซึ่งหมายถึงโซนที่มีเส้นทางรถไฟฟ้าผ่านในปัจจุบัน หรือกำลังก่อสร้าง หรือมีโครงการที่จะก่อสร้างในอนาคต

เขตที่ผู้บริโภคต้องการซื้อที่อยู่อาศัยมากที่สุดในกรุงเทพฯ เรียงตามลำดับ คือ บางนา ลาดพร้าว จตุจักร ห้วยขวาง พระโขนง บางกะปิ พญาไท ธนบุรี สาทร และคลองเตย

ในจังหวัดนนทบุรี อำเภอที่มีความต้องการซื้อสูงสุด คือ อำเภอเมืองนนทบุรี บางบัวทอง ปากเกร็ด และบางใหญ่ ส่วนในจังหวัดสมุทรปราการ อำเภอที่มีความต้องการซื้อสูงสุด ได้แก่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ บางพลี และพระประแดง บ่อ

ผลสำรวจด้านระยะเวลาในการตัดสินใจซื้อ พบว่าร้อยละ 13 จะซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงเวลาระหว่างการจัดงาน ร้อยละ 35 ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยภายใน 1-6 เดือน ร้อยละ 18 ต้องการซื้อภายใน 6-12 เดือน ร้อยละ 23 ต้องการซื้อภายใน 1-2 ปี และร้อยละ 11 ต้องการซื้อในระยะเวลาเกิน 2 ปีขึ้นไป ร้อยละ 58 ต้องการซื้อ เพื่อแยกครอบครัวหรือแต่งงาน และเพื่อมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ในขณะที่อีกร้อยละ 19 ของผู้บริโภคต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อเป็นทรัพย์สิน และเพื่อลงทุนหรือให้เช่า

ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ร้อยละ 78 มีความต้องการใช้แหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน โดยร้อยละ 73 มีความสามารถในการผ่อนชำระต่อเดือนไม่เกิน 20,000 บาท ทั้งนี้ ที่อยู่อาศัยในระดับราคา 1-3 ล้านบาท ยังคงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคส่วนใหญ่ คือร้อยละ 67

ที่มา: มติชนออนไลน์


  Copyright © 2012 Brokerdd.com. All Rights Reserved.  Powered by ThaiWeb.  Admin Business Online