บริการรับฝากขาย-ซื้อ-ให้เช่า คอนโด บ้านมือสอง อาคารและที่ดิน ฟรี โฆษณา ตัวแทนขายคอนโด นายหน้าขายคอนโด ขายคอนโดใกล้รถไฟฟ้า
นายหน้าขายคอนโด ฝากขายขายคอนโด ขายดาวน์คอนโด รับฝากให้เช่าคอนโด นายหน้าขายดาวน์คอนโด
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
ตามข่าวอสังหาฯ
ทรัพย์ฝากขาย
บริการของเรา
ถาม-ตอบ บ่อยๆ
ติดต่อเรา

บริการของเรา

 รับฝากขายคอนโด
 รับฝากให้เช่าคอนโด
 รับช่วยหาซื้อคอนโด

กลุ่มทรัพย์ฝากขาย

 คอนโด
 ห้องเช่าคอนโด
 ขายใบจอง ขายดาวน์
Custom Search
ค้นหาราคาประเมินที่ดิน
โครงการรถไฟฟ้าในอนาคต
 
  ตามข่าวอสังหาฯ
• เปิด 3 โซนลงทุนคอนโดปี 57 กลางเมือง-รอบนอก-สถานศึกษา
เปิดศักราชใหม่ 2557 ลงทุนคอนโดมิเนียมยังเป็นดาวรุ่งและยังคงเหมาะกับการลงทุนระยะยาว ทั้งเก็บรายได้จากค่าเช่า หรือเก็บไว้รอขายทำกำไรในอนาคต แต่ยังไม่เหมาะกับการเก็งกำไรขายใบจองระยะสั้น

 รายละเอียด

กัญญา สินถิรศักดิ์      

 

เปิดศักราชใหม่ 2557 ลงทุนคอนโดมิเนียมยังเป็นดาวรุ่งและยังคงเหมาะกับการลงทุนระยะยาว ทั้งเก็บรายได้จากค่าเช่า หรือเก็บไว้รอขายทำกำไรในอนาคต แต่ยังไม่เหมาะกับการเก็งกำไรขายใบจองระยะสั้น เนื่องจากอุปทานคอนโดมิเนียมที่เข้าสู่ตลาดในเกือบทุกทำเลมีจำนวนมากและสภาวะเศรษฐกิจ การเมือง ที่ยังไม่แน่นอน เป็นความเสี่ยงที่จะทำให้การขายใบจองระยะสั้นไม่คล่องตัว

 

แต่หากนักลงทุนที่มีความพร้อมในการรับโอนกรรมสิทธิ์และต้องการลงทุนระยะสั้น ก็ยังสามารถลงทุนซื้อใบจองเก็บไว้รอขายตอนใกล้โอนกรรมสิทธิ์ ก็ยังมีความเป็นไปได้ เพราะความต้องการของคนอยู่จริงจะเพิ่มขึ้นเมื่ออาคารใกล้สร้างเสร็จ เพราะท้ายที่สุดแล้ว หากยังขายไม่ได้ก็ยังพร้อมรับโอน

 

ทางด้านทำเลที่ยังมีโอกาสในการทำกำไร บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ วิเคราะห์ว่า มี 3 โซนหลักที่น่าจับตามองในปีนี้ ประกอบด้วย 1.โซนซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ที่น่าลงทุน เช่น เพลินจิต หลังสวน และสาทร 2.โซนส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และ 3.โซนมหาวิทยาลัยและนิคมอุตสาหกรรม

 

สำหรับอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยในปี 2557 โดยภาพรวมจะอยู่ที่ประมาณ 5-6% ขึ้นอยู่กับต้นทุนที่ซื้อมาและอัตราค่าเช่าในทำเลนั้นๆ ซึ่งไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากปีที่ผ่านมามากนัก โดยโซนซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ที่อยู่บนทำเลใจกลางเมือง อัตราผลตอบแทนต่อปีจะไม่สูงนัก เพราะราคาห้องชุดค่อนข้างสูง แต่โซนนี้ Capital gian หรือกำไรส่วนต่างของราคาขายกับราคาทุนจะสูงกว่าอีก 2 โซน

 

ขณะที่อีก 2 โซน มีความเป็นไปได้ที่อัตราผลตอบแทนต่อปีจะสูงกว่าโซนซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะถึง 7-8% แต่ทั้งสองโซนที่ล้วนอยู่รอบนอกเมือง จะมี Capital gian หรือเรียกง่ายๆ ว่า บวกกำไรตอนขายได้ต่ำกว่าโซนซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ซึ่งการเลือกลงทุนก็ขึ้นอยู่กับความชอบของนักลงทุนและเงินที่จะลงทุน

 

การวิเคราะห์เชิงลึกในส่วนของโซน ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ เช่น เพลินจิต หลังสวน และสาทร ถ้าเลยหลังสวน เพลินจิต อุปทานจะมีจำนวนมาก อาจมีผลให้อัตราผลตอบแทนน้อยลง ส่วนโซนส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ควรเลือกที่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองมาก เช่น ไม่เกิน 10 สถานีจากสถานีสยาม เพื่อให้เป็นรอบนอกที่ยังใกล้เมือง

 

โซนที่ไม่เกิน 10 สถานี จะยังได้อัตราค่าเช่าที่ดี คือ ถูกกว่าในเมือง แต่ก็สูงกว่าทำเลที่ไกลออกไป ซึ่งหากเทียบ ต้นทุนแล้ว ทำเลที่ห่างจากสถานีสยามไม่เกิน 10 สถานีนั้น ราคาห้องชุดจะถูกกว่าใจกลางเมืองเกือบเท่าตัว อาจจะสูงกว่าทำเลคอนโดมิเนียมที่ไกลออกไปเล็กน้อย แต่ได้อัตราค่าเช่าที่ดีกว่า และมีความใกล้เมืองมากกว่า Capital gian ในอนาคตย่อมดีกว่า

 

ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสถานีใหม่ๆ เกิดขึ้นอีกกว่า 100 สถานี จะมีคอนโดมิเนียมเกาะแนวรถไฟฟ้าเป็นคู่แข่งในการปล่อยเช่าหรือขายจำนวนมาก ถ้าราคาไม่ได้ต่างกันมาก คอนโดมิเนียมเกาะแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายฝั่งใกล้เมืองจะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าคอนโดมิเนียมเกาะสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายฝั่งชานเมือง

 

ส่วนโซนมหาวิทยาลัยและนิคมอุตสาหกรรมเป็นอีกตลาดที่ถูกจับตามอง เพราะมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน คือ นักศึกษา และคนทำงาน ราคาห้องชุดส่วนใหญ่ไม่สูงมาก ประมาณล้านต้นๆ หรือไม่เกิน 2 ล้านบาท อัตราค่าเช่าไม่สูงมาก เฉลี่ยประมาณ 6,000-1.2 หมื่นบาทต่อเดือน แต่อย่างที่กล่าวแล้วว่ามีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน จึงหาผู้เช่าได้ง่าย Tips สำหรับการลงทุน

 

1.ทำเลใจกลางเมือง เจาะกลุ่มต่างชาติ

 

- ควรเลือกห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาดไม่ต่ำกว่า 45 ตร.ม.- อัตราค่าเช่าที่คาดว่าจะปล่อยได้ 2-3 หมื่นบาทต่อเดือน- ทำเลใกล้แนวรถไฟฟ้า ไม่ควรเกินเอกมัย- ลองหาห้องชุดมือสองในสภาพที่ยังดี อาคารอายุ 5-10 ปี จะมีต้นทุนที่ถูกลง และจะได้ผลตอบแทนที่ดีมาก

 

2.ทำเลโซนส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง- ควรเลือกห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 25-30 ตร.ม. เหมาะสมที่สุด- อัตราค่าเช่า ส่วนต่อขยายใกล้เมือง ปล่อยได้ 1-1.2 หมื่นบาทต่อเดือน- อัตราค่าเช่า ส่วนต่อขยายนอกเมือง ปล่อยได้ไม่เกิน 8,000 บาทต่อเดือน- ย่านนี้ยังมีห้องชุดมือหนึ่งหรือที่อยู่ในโครงการใหม่ๆ ให้เลือกเยอะ

 

3.ทำเลโซนมหาวิทยาลัยและนิคมอุตสาหกรรม

 

- ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาดไม่เกิน 25 ตร.ม. อัตราค่าเช่าไม่เกิน 5,000-6,000 บาท จะได้รับความนิยมมาก

 

- ห้องชุด 1 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 30 ตร.ม. และมีฟังก์ชั่นห้องที่คล้ายกับแบ่งได้เป็น 2 ห้องนอน (แบ่งพื้นที่จากห้องนั่งเล่น ปรับเป็นห้องนอนชั่วคราว) อัตราค่าเช่า 8,000-1.2 หมื่นบาทต่อเดือนจะได้รับความนิยมเช่นกัน เพราะนักศึกษาจะนิยมอยู่อาศัยด้วยกันหลายคน แล้วหารค่าเช่ากัน โดยเฉพาะจะอยู่ 3 คนต่อห้อง

- ห้องชุด 2 ห้องนอนก็มีความต้องการ แต่หากจะลงทุนให้วิเคราะห์ว่าย่านนั้นมี 2 ห้องนอนมากน้อยเพียงใด ถ้ายังมีไม่มาก สามารถลงทุนได้ เพราะปัจจุบันกลุ่มครอบครัวคนไทยขนาดเล็ก พ่อแม่ลูก ไม่เกิน 4 คน นิยมมาเช่าอยู่คอนโดในช่วงวันธรรมดา เพื่อไปเรียนและทำงานจึงมีความต้องการ 2 ห้องนอนบ้าง แต่จะได้ค่าเช่าไม่สูงไม่เกิน 3 หมื่นบาทต่อเดือน

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


  Copyright © 2012 Brokerdd.com. All Rights Reserved.  Powered by ThaiWeb.  Admin Business Online