บริการรับฝากขาย-ซื้อ-ให้เช่า คอนโด บ้านมือสอง อาคารและที่ดิน ฟรี โฆษณา ตัวแทนขายคอนโด นายหน้าขายคอนโด ขายคอนโดใกล้รถไฟฟ้า
นายหน้าขายคอนโด ฝากขายขายคอนโด ขายดาวน์คอนโด รับฝากให้เช่าคอนโด นายหน้าขายดาวน์คอนโด
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
ตามข่าวอสังหาฯ
ทรัพย์ฝากขาย
บริการของเรา
ถาม-ตอบ บ่อยๆ
ติดต่อเรา

บริการของเรา

 รับฝากขายคอนโด
 รับฝากให้เช่าคอนโด
 รับช่วยหาซื้อคอนโด

กลุ่มทรัพย์ฝากขาย

 คอนโด
 ห้องเช่าคอนโด
 ขายใบจอง ขายดาวน์
Custom Search
ค้นหาราคาประเมินที่ดิน
โครงการรถไฟฟ้าในอนาคต
 
  ตามข่าวอสังหาฯ
• รถไฟฟ้าหนุนคอนโดต่ำล้าน
บริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมของภาครัฐ จะทำให้เกิดการพัฒนาโครงการอาคารชุดราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ในพื้นที่ชั้นนอกและบริเวณปริมณฑลเพิ่มมากขึ้น มาทดแทนที่อยู่อาศัยแนวราบที่ไม่สามารถพัฒนาโครงการในราคาที่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ได้ในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากที่ดินมีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 รายละเอียด

( 01 March 2016 

"กานดา พร็อพเพอร์ตี้" เผยรถไฟฟ้าแจ้งเกิดคอนโดต่ำล้านแทนบ้านแนวราบ เล็งผุด 5 โครงการใหม่ลุยตลาด

นายอิสระ บุญยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมของภาครัฐ จะทำให้เกิดการพัฒนาโครงการอาคารชุดราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ในพื้นที่ชั้นนอกและบริเวณปริมณฑลเพิ่มมากขึ้น มาทดแทนที่อยู่อาศัยแนวราบที่ไม่สามารถพัฒนาโครงการในราคาที่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ได้ในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากที่ดินมีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ทิศทางการเปิดโครงการใหม่ในปี 2559 ในส่วนของคอนโดมิเนียมน่าจะยังชะลอตัวเล็กน้อย ขณะที่ที่อยู่อาศัยแนวราบจะมีจำนวนที่เพิ่มขึ้น ทำให้การเปิดโครงการใหม่จะขยายตัวไม่เกิน 5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนปริมาณการโอนจะลดลงเช่นเดียวกับราคาเฉลี่ยที่มีแนวโน้มปรับลดลงด้วย เนื่องจากผู้ซื้อบ้านเลือกซื้อในราคาที่สามารถรองรับความเสี่ยงในอนาคตได้

"คาดว่ายอดโอนบ้านในปี 2559 จะลดลงกว่าปี 2558 ที่มียอดโอนที่อยู่อาศัยรวม 1.9 แสนหน่วย เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับปี 2557 โดยที่อยู่อาศัยแนวราบมียอดโอนเพิ่มขึ้น 17% ขณะที่คอนโดมิเนียมยอดโอนเพิ่ม 7% เนื่องจากส่วนหนึ่งได้มีการเร่งโอนไปแล้วในช่วงปลายปี 2558 ที่เริ่มต้นใช้มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ และคาดว่าในช่วงก่อนหมดมาตรการกระตุ้นในปลายเดือน เม.ย.นี้จะมีเร่งโอนอีก หลังจากนั้นตลาดจะเริ่มชะลอตัวลง" นายอิสระ กล่าว

สำหรับปัจจัยที่เป็นผลบวกต่อตลาดที่อยู่อาศัยในปีนี้ จะประกอบด้วยภาวะเศรษฐกิจโดยรวมน่าจะฟื้นตัวเมื่อเทียบกับปี 2558 ขณะที่อัตราดอกเบี้ยและราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้ราคาบ้านไม่ขยับขึ้นได้มากนัก นอกจากนี้ การลงทุนโครงข่ายคมนาคมของภาครัฐ จะช่วยทำให้เม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจและช่วยให้เกิดกำลังซื้อใหม่ๆ แต่ยังมีปัจจัยลบในเรื่องความอ่อนไหวของเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ

"ในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 5 โครงการ มูลค่ารวม 3,500 ล้านบาท และยังมีสต๊อกบ้านที่อยู่ระหว่างการขายมูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายรวมที่ 2,000 ล้านบาท โดยที่ผ่านมาได้เริ่มให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการสต๊อกบ้านไม่ให้เกิน 1.5 เท่าของบ้านที่ขายได้ เพื่อสอดคล้องกับภาวะตลาดและเป็นการคุมหนี้ต่อทุนให้ลดต่ำลง" นายอิสระ กล่าว

ทั้งนี้ เชื่อว่าช่วงก่อนหมดมาตรการกระตุ้นของรัฐ ผู้ประกอบการจะเร่งการโอนบ้านพร้อมอยู่ที่มีอยู่ในมือ โดยการจัดโปรโมชั่นๆ ต่าง เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของผู้ซื้อบ้าน โดยเฉพาะในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 34 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เช่นเดียวกับบริษัทที่จะนำบ้านพร้อมอยู่ 8 โครงการ ใน 6 ทำเล มาลดราคาสูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท พร้อมแถมเฟอร์นิเจอร์

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


  Copyright © 2012 Brokerdd.com. All Rights Reserved.  Powered by ThaiWeb.  Admin Business Online